22 พ.ย. 2562, 07:58 น.  101 ครั้ง

เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นาวาอากาศเอก นรุธ  กำเนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ เป็นประธานการจัดกิจกรรมหน่วยมิตรประชา กองบิน ๔๑ ครั้งที่ ๒/๖๓ โดยมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองบิน ๔๑, ข้าราชการกองบิน ๔๑ และสมาชิกแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนบ้านโป่งกุ่ม ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
     การจัดกิจกรรมหน่วยมิตรประชา กองบิน ๔๑ ในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมหน่วยมิตรประชา ครั้งที่ ๒ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๓ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลงพื้นที่ในการช่วยเหลือประชาชนตามชุมชนและโรงเรียนต่างๆ ที่ทุรกันดาน อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีต่อประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง และเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีและพัฒนาความเป็นปึกแผ่นซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมหน่วยมิตรประชา ได้จัดให้มีการแสดงดนตรีจากวงโยธวาทิตที่ ๔ กองพันทหารอากาศโยธินกองบิน ๔๑, การบริการตัดผมจากแผนกสวัสดิการ กองบิน ๔๑ และการบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ จากโรงพยาบาลกองบิน กองบิน ๔๑ เป็นต้น ทั้งนี้
     ในการนี้ ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ ได้ทำการมอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว, การมอบทุนอาหารกลางวันและทุนการศึกษา, อุปกรณ์กีฬาต่างๆ, ผ้าห่มกันหนาว จำนวน ๓๗๐ ผืนและถุงยังชีพ จำนวน ๒๗๐ ถุง ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท คิง พาวเวอร์ ให้แก่โรงเรียนบ้านโป่งกุ่ม โดยมี นางผนอม  ศรีหลิ่ง  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโป่งกุ่ม เป็นผู้ทำการรับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวและผู้นำชุมชนในบริเวณใกล้เคียง

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

กองบิน 41 ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม Big Cleaning day ล้างทำความสะอาดอาคารสำนักงานและสร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567...
กองบิน 41 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ แล...
กองบิน 41 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาทางขึ้นดอยสุเทพ...
กองบิน ๔๑ ร่วมกับทีมแพทย์ Sky Doctor เคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน...
กองบิน ๔๑ ร่วมกับทีมแพทย์ Sky Doctor เคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน...
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน ๔๑ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาภาค ๓ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ช่วยเหลือประชาชน...