15 ก.พ. 2562, 13:48 น.  100 ครั้ง

เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ กองบิน ๔๑ และ กองบิน ๔๖ ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ ๓๓ สนับสนุนภารกิจโปรยละอองน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์บรรเทาสาธารภัย กองบิน ๔๑ ได้ทำการประสานกับทาง กองบิน ๔๖ ให้นำเครื่องบินลำเลียงแบบที่ ๒ ก (BT-67) จำนวน ๑ เครื่อง มาทำการโปรยละอองน้ำเพื่อเพิ่มความชื้นและขจัดฝุ่นละออง เหนือย่านท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นาวาอากาศตรี ต่อพงศ์  ตระกูลสันติไมตรี หัวหน้าชุดนักบินประจำเครื่องบินลำเลียงแบบที่ ๒ ก (BT-67) พร้อมเจ้าหน้าที่ ทำการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ซึ่งได้ทำการโปรยละอองน้ำจำนวน ๓,๐๐๐ ลิตร จำนวน ๑ เที่ยวบิน สู่พื้นที่เป้าหมายบริเวณย่านท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ทั้งนี้ ในวันอาทิตย์ที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ จะทำการขึ้นบินจำนวน ๒ เที่ยวบิน ทำการโปรยละอองน้ำในพื้นที่เป้าหมาย คือ บริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ และบริเวณย่านท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่และในวันจันทร์ที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ จะมีการสนับสนุนเครื่องบินลำเลียงแบบที่ ๒ ก (BT-67) มาเพิ่มเติมอีกจำนวน ๑ เครื่อง รวมเป็นจำนวน ๒ เครื่องในภารกิจครั้งนี้

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

กองบิน 41 ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม Big Cleaning day ล้างทำความสะอาดอาคารสำนักงานและสร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567...
กองบิน 41 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ แล...
กองบิน 41 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาทางขึ้นดอยสุเทพ...
กองบิน ๔๑ ร่วมกับทีมแพทย์ Sky Doctor เคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน...
กองบิน ๔๑ ร่วมกับทีมแพทย์ Sky Doctor เคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน...
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน ๔๑ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาภาค ๓ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ช่วยเหลือประชาชน...