16 มิ.ย. 2565, 08:36 น.  4572 ครั้ง

เมื่อวันอังคารที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๕ นาวาอากาศเอกวงศ์วิวัติ  วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ พร้อมด้วย จิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ หลักสูตรพื้นฐานภาค ๓ รุ่นที่ ๑/๖๕ เดินทางไปมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจกับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่บ้านทุ่งโป่ง ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
     ทั้งนี้ ได้ทำการมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยฯ จำนวน ๒ ราย โดยเป็นผู้ป่วยชายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วพิการอัมพาตเดินไม่ได้ติดเตียงมีบิดาและมารดาดูแลที่บ้าน  และเป็นผู้ป่วยติดเตียงจากสาเหตุโรคกระดูกทับเส้นประสาทผ่าตัดหลายครั้งทางบ้านมีฐานะยากจน ทำกายภาพแต่ไม่ดีขึ้น โดยคณะจิตอาสา ๙๐๔ ได้พูดคุยซักถามความเป็นอยู่และสภาพอาการเจ็บป่วยโดยรวม เพื่อประเมินการช่วยเหลือต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบข้าวสารอาหารแห้งของใช้ที่จำเป็น พร้อมสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับผู้ป่วยติดเตียงเพื่อนำไปใช้ประโยชน์และมอบเงินทุนจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ผู้ป่วยและครอบครัวผู้ดูแลผู้ป่วยได้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

กองบิน 41 ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม Big Cleaning day ล้างทำความสะอาดอาคารสำนักงานและสร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567...
กองบิน 41 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ แล...
กองบิน 41 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาทางขึ้นดอยสุเทพ...
กองบิน ๔๑ ร่วมกับทีมแพทย์ Sky Doctor เคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน...
กองบิน ๔๑ ร่วมกับทีมแพทย์ Sky Doctor เคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน...
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน ๔๑ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาภาค ๓ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ช่วยเหลือประชาชน...