11 ก.ค. 2562, 08:45 น.  52 ครั้ง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ คุณรัชนีกร  ผ่องอำไพ ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ได้จัดพิธีมอบเป็นเงินช่วยเหลือสนับสนุนให้แก่ผู้พิการทุพพลภาพที่เป็นข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และครอบครัวของกองบิน ๔๑ จำนวน ๕ คน คือ นายพัลลภ  เกิดอยู่ (พิการทางสมอง)  บุตรของนางกัญญา  เกิดอยู่ สังกัด โรงพยาบาลกองบิน กองบิน ๔๑, เด็กชายพัชรวัตร  จัยจินดา (ออทิสติก) บุตรของ พันจ่าอากาศเอก กาญพงษ์  จัยจินดา สังกัด ฝ่ายสรรพาวุธ กองเทคนิค แผนกสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ กองบิน ๔๑, นายสมชาย  อินทะเลิศ (เส้นเลือดในสมองแตก) โดยมี นายจักรกฤษณ์  คะปุกคำ สังกัดแผนกช่างโยธา กองบิน ๔๑ บุตรชายเป็นผู้รับแทน, นางเบญจางค์  อินทรประสิทธิ์ (เส้นเลือดในสมองแตก) มารดาของ นายสงกรานต์ วรทรัพย์ สังกัด แผนกช่างโยธา กองบิน ๔๑ และ พันจ่าอากาศเอก สุเทพ  เนียมศรี สังกัด กองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน ๔๑ ณ หอประชุมเดชะตุงคะ กองบิน ๔๑
     การจัดพิธีในครั้งนี้ เนื่องมาจาก ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ได้กิจกรรมจำหน่ายดอกไม้ที่ระลึก เนื่องในวันทหารผ่านศึก เมื่อวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา เพื่อระลึกถึงวีรกรรมของทหารไทย ที่ได้ยอมเสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย ทำให้บางท่านต้องตกอยู่ในสภาพพิการ
ทุพพลภาพไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง และครอบครัวได้ และจึงได้นำรายได้จากการจำหน่ายดอกไม้ที่ระลึกเนื่องในวันทหารผ่านศึก มอบให้องค์การทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยส่วนหนึ่งนำมามอบเป็นเงินช่วยเหลือสนับสนุนให้แก่ผู้พิการทุพพลภาพที่เป็นข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และครอบครัว
ของกองบิน ๔๑ เพื่อให้ผู้พิการทุพพลภาพมีสภาพความเป็นอยู่ในชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

องบิน 41 ร่วมพิธีวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 256...
พิธีเปิดโครงการ Kids Summer Camp ประจำปี 2567...
การตรวจสอบการฝึก ภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2...
พิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่...
ตรวจความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 และปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567...
กองบิน 41 จัดพิธีเนื่องในวันที่ระลึกกองทัพอากาศ และวันกองทัพอากาศประจำปี 2567...