7 ก.พ. 2561, 10:21 น.  82 ครั้ง

 

พรบ. คอมพิวเตอร์ ๒๕๕๐ ทุกคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ต้องรู้ 

 

          เพื่อเป็นการป้องกันการถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จากการกระทำที่ประมาทไม่ว่าจะเป็นการโพสข้อความผ่านทางสื่อต่างๆ เข้าสู่ social network ในระบบอินเตอร์เน็ตหรือในระบบคอมพิวเตอร์  ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจทำไปเพียงเพื่อความความสะใจ หรือใช้ social media เป็นที่ระบายอารมณ์หรือการกระทำนั้นเป็นการแพร่ไวรัส spam plishing ต่างๆ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้คอมพิวเตอร์หรือระบบคอมพิวเตอร์ของทั้งภาครัฐหรือองค์กรต่างๆ ใช้งานไม่ได้ การกระทำดังกล่าวอาจจะเจตนาหรือไม่เจตนา ท่านมีสิทธิ์สามารถถูกดำเนินคดีได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการบอกกล่าวและป้องกันการละเมิด พรบ.คอมพิวเตอร์ กองบิน ๔๑ ขอประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้และเน้นย้ำเตือนต่อเพื่อนผู้อยู่ในเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเดียวกัน

          พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรมีกฎหมาย ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้โดยคำแนะนำและยินยอมของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ดังต่อไปนี้

          ๑. พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐

          ๒. ประกาศกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเรื่องหลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจร ทางคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้บริการ พ.ศ. ๒๕๕๐

 

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการประเมินสมถรรถนะ ครั้งที่ 1...
ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรพนักงานกองบิน ๔๑...
งานวันเด็กแห่งชาติ กองบิน ๔๑ พร้อมตารางกิจกรรม...
กองบิน 41 จะทำการเปิดจองพื้นที่จำหน่ายสินค้า งานวันเด็กแห่งชาติกองบิน 41 ประจำปี 2566...
ผลกระทบกรณีการเลื่อนจัดหา F-35...
อัลบั้มรวมภาพพระพุทธศาสดาประชานาถ...