19 ม.ค. 2567, 08:27 น.  907 ครั้ง

 วันพุธที่ 17 มกราคม 2567 นาวาอากาศเอก ปรธร จีนะวัฒน์ ผู้บังคับการกองบิน 41 มอบหมายให้ นาวาอากาศเอก จักพันธุ์ เมืองแมน เป็นผู้แทนผู้บังคับการกองบิน 41 
ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ พร้อมกล่าวคำถวายราชสดุดี เบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ประจำปี 2567 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
     โดยตลอดรัชสมัยแห่งการครองราชย์ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ทรงเป็นนักการทหาร นักปกครอง นักการทูต และนักปราชญ์ที่กล้าหาญ ชาญฉลาด ทรงประดิษฐ์อักษรไทยหรือลายสือไทย อันเป็นต้นกำเนิดของอักษรไทยที่ใช้กันในทุกวันนี้ อีกทั้งพระองค์ยังได้ร่วมกับพระสหายสนิทร่วมน้ำสาบาน คือ พญามังราย และพญางำเมือง ในการพิจารณาทำเลที่ตั้งอันอุดมสมบูรณ์สำหรับสร้างเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนา  ซึ่งเป็นการวางรากฐานแห่งความเจริญไว้ให้แก่ประเทศชาติ และเป็นคุณประโยชน์อย่างใหญ่หลวงต่อปวงชนชาวไทย

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

กองบิน 41 ต้อนรับทหารกองประจำการ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1...
กองบิน 41 ร่วมเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพ...
องบิน 41 ร่วมพิธีวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 256...
พิธีเปิดโครงการ Kids Summer Camp ประจำปี 2567...
การตรวจสอบการฝึก ภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2...
พิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่...