23 ต.ค. 2566, 09:11 น.  62 ครั้ง

     เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๖๖ นาวาอากาศเอก ปรธร จีนะวัฒน์ ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ มอบหมายให้ นาวาอากาศเอก พงษ์ศักดิ์ นุตประพันธ์ เป็นผู้แทนผู้บังคับการกองบิน ๔๑ พร้อมด้วยข้าราชการกองบิน ๔๑ ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีฯ ณ บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ 
     พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือรัชกาลที่ ๕ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ ด้วยพระปรีชาสามารถต่อการพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการปกครอง การบริหารราชการแผ่นดิน การศึกษา การสาธารณสุข ตลอดจนสาธารณูปการต่างๆ ทำให้ประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้าและรักษาความเป็นเอกราชมาได้จนถึงทุกวันนี้ และพสกนิกรชาวไทยได้น้อมใจถวายพระราชสมัญญาว่า " พระปิยมหาราช " ซึ่งมีความหมายว่า มหาราชผู้ทรงเป็นที่รักของปวงชน และรัฐบาล ได้กำหนดให้วันที่ ๒๓ ตุลาคมของทุกปี เป็นวัน "ปิยมหาราช" เพื่อร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

#วันปิยมหาราช
#รัชกาลที่5

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

กองบิน 41 ต้อนรับทหารกองประจำการ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1...
กองบิน 41 ร่วมเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพ...
องบิน 41 ร่วมพิธีวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 256...
พิธีเปิดโครงการ Kids Summer Camp ประจำปี 2567...
การตรวจสอบการฝึก ภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2...
พิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่...