27 มิ.ย. 2566, 15:07 น.  21 ครั้ง

เมื่อวันอังคารที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๖๖ กองบิน ๔๑ เข้าร่วมแข่งขันการแสดงทางทหารประกอบดนตรี “ราชวัลลภเริงระบำ” (Hop to the Bodies Slams) ประจำปี ๒๕๖๖ โดยมีพลอากาศตรี ดนัย สินธุชัย รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็นประธานคณะกรรมการการตรวจและประเมินผลการแสดงการฝึกทางทหารประกอบดนตรี “ราชวัลลภเริงระบำ” (Hop to the Bodies Slams) ประจำปี ๒๕๖๖ โดยมี นาวาอากาศเอก วงศ์วิวัติ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองบิน ๔๑ ให้การต้อนรับ และร่วมรับชมการแข่งขันฯ

ทั้งนี้ คณะกรรมการการตรวจและประเมินผลการแสดงการฝึกทางทหารประกอบดนตรี “ราชวัลลภเริงระบำ” (Hop to the Bodies Slams) ประจำปี ๒๕๖๖ ร่วมตรวจสอบและประเมินผลการแข่งขันการแสดงการฝึกทางทหารประกอบดนตรี “ราชวัลลภเริงระบำ” ณ บริเวณลานหน้าโรงเก็บฝูง ๔๑๑ ฯ

สำหรับการฝึกทางทหารประกอบดนตรี หรือ ราชวัลลภเริงระบำ เป็นการฝึกตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชประสงค์ให้หน่วยทหารทุกหน่วย ได้เรียนรู้เรื่องระเบียบการปฏิบัติของทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในการถวายงานพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งทหารที่เข้ารับการฝึกจะต้องมีภาวะของผู้นำและผู้ตามที่ดี โดยการปฏิบัติจะต้องฝึกตามจังหวะของดนตรี ตามแบบฝึกของทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติของทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ในการถวายงาน ตามสถานการณ์ต่างๆ และในการฝึกนั้นทหารทุกคนจะต้องมีสภาพร่างกายที่แข็งแรง มีจิตใจที่รุกรบ และมีลักษณะท่าทางที่องอาจเข้มแข็ง ส่วนลักษณะท่าฝึกทางทหารประกอบเข้ากับจังหวะของดนตรี ซึ่งจะทำให้ผู้รับการฝึกรู้สึกผ่อนคลาย เป็นการยืดหยุ่นร่างกาย เป็นการสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ทำให้มีร่างกายที่สมบูรณ์ จิตใจเข้มแข็ง และรุกรบ การฝึกจะเป็นการฝึกร่วมกันระหว่างผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชา ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นศรัทธา เป็นการแสดงภาวะผู้นำ และผู้ตามที่ดี มีความพร้อมเพรียง สง่า สวยงามและเกิดความรักความสามัคคีในหมู่ทหาร และสำหรับการแข่งขันกองทหารเกียรติยศ จัดขึ้นเพื่อให้การปฏิบัติของกองทหารเกียรติยศ มีการดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องเหมาะสมและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ทั้งนี้ หน่วยขึ้นตรงของกองทัพอากาศ ได้ร่วมเข้าแข่งขันเพื่อเตรียมคัดเลือก หน่วยขึ้นตรงของกองทัพอากาศที่ดีที่สุดร่วมแข่งขันในระดับเหล่าทัพต่อไป

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

กองบิน 41 ต้อนรับทหารกองประจำการ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1...
กองบิน 41 ร่วมเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพ...
องบิน 41 ร่วมพิธีวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 256...
พิธีเปิดโครงการ Kids Summer Camp ประจำปี 2567...
การตรวจสอบการฝึก ภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2...
พิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่...