11 ม.ค. 2566, 08:38 น.  93 ครั้ง

     เมื่อวันศุกร์ที่ ๖ มกราคม ๒๕๖๖ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการประกอบพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ ๔๒ ประจำปี ๒๕๖๖ “เทียนนกแก้วเกมส์” โดย นาวาอากาศเอก วงศ์วิวัติ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ มอบหมายให้ นาวาอากาศเอก ปารเมษฐ์ จักรวาฬ ผู้แทนผู้บังคับการกองบิน ๔๑ เป็นผู้แทนร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในครั้งนี้ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ ๗๐๐ ปี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
     สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ ๔๒ ประจำปี ๒๕๖๖ “เทียนนกแก้วเกมส์” จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ได้มีโอกาสเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ และมีจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยความเสียสละ มีวินัย มีความอดทน มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่มีทักษะทางการกีฬาชนิดต่าง ๆ อยู่แล้วให้ได้รับการพัฒนาขีดความสามารถของแต่ละบุคคล เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้แทนของประเทศในระดับเยาวชน และระดับชาติต่อไป โดยการแข่งขันฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๖ - ๑๔ มกราคม ๒๕๖๖ ซึ่งได้มีการกระจายสนามแข่งขันทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ตามความเหมาะสมของชนิดกีฬา

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

องบิน 41 ร่วมพิธีวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 256...
พิธีเปิดโครงการ Kids Summer Camp ประจำปี 2567...
การตรวจสอบการฝึก ภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2...
พิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่...
ตรวจความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 และปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567...
กองบิน 41 จัดพิธีเนื่องในวันที่ระลึกกองทัพอากาศ และวันกองทัพอากาศประจำปี 2567...