10 ม.ค. 2566, 12:26 น.  70 ครั้ง

 เมื่อวันจันทร์ที่ ๙ มกราคม ๒๕๖๖ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ โปรดประทานบัตรอวยพร ส.ค.ส.เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๖ แก่ข้าราชการกองบิน ๔๑ โดยทรงโปรดฯ ให้มหาดเล็กประจำพระองค์ อัญเชิญบัตรอวยพร ส.ค.ส. เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่พุทธศักราช ๒๕๖๖ และแจกันดอกไม้ประทาน ให้แก่ นาวาอากาศเอก วงศ์วิวัติ  วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ ณ ห้องรับรองอาคารศูนย์ปฏิบัติการ กองบิน ๔๑
     บัตรอวยพร ส.ค.ส. เนื่องในวารดิถีขึ้นปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๖ ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ มีหน้าปกเป็นภาพถ่ายของพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ซึ่งเป็นโครงการที่คณะศิษยานุศิษย์มีความประสงค์จัดสร้างขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน และเป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันต์ธาตุ และอัฐิธาตุองค์ของหลวงตาพระมหาบัวฯ  รวมทั้งเป็นที่รวบรวมและเผยแผ่ธรรมะคำสอนของหลวงตาพระมหาบัวฯ  มีสถาปัตยกรรมเป็นแบบล้านช้าง ประกอบด้วยอาคาร ๓ ส่วนหลัก ได้แก่ พระเจดีย์ พระวิหาร และพิพิธภัณฑ์ โดยเป็นแนวเดียวกับจิตกาธาน สถานที่พระราชทานเพลิงสรีระของหลวงตาพระมหาบัวฯ โดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ทรงเป็นประธานดำเนินการออกแบบก่อสร้างโครงการพิพิธภัณฑ์ธรรมดีย์ฯ
     ทั้งนี้ ในส่วนด้านในของบัตรอวยพร ส.ค.ส. จะมีรูปตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ พร้อมคำอวยพร ความว่า “สุขสันต์วันปีใหม่ ๒๕๖๖ SEASON’S GREETINGS 2023 ขอจงมีความสุขความเจริญ Happy New Year" พร้อมลายพระหัตถ์ของพระองค์

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

การตรวจสอบการฝึก ภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2...
พิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่...
ตรวจความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 และปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567...
กองบิน 41 จัดพิธีเนื่องในวันที่ระลึกกองทัพอากาศ และวันกองทัพอากาศประจำปี 2567...
กองบิน 41 ร่วมกิจกรรม "เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย" พื้นที่ภาคเหนือ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7...
กองบิน 41 ให้การต้อนรับคณะตรวจเยี่ยมสุนัขทหารในสายวิทยาการ...