24 พ.ค. 2565, 08:14 น.  71 ครั้ง

 เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๕ นาวาอากาศเอก วงศ์วิวัติ  วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ ร่วมการประชุมหารือแนวทางการรับมืออุทกภัยในเขตเมืองป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในพื้นที่ภาคเหนือ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมฯ ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
 เนื่องด้วยสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังเป็นบริเวณหลายจุด โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ จึงจัดการประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในบริเวณที่มีน้ท่วมขังต่างๆ โดยเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล อุปกรณ์ในการช่วยเหลือต่างๆ ตลอดจนเตรียมพร้อมนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งบริเวณที่น้ำท่วมขัง เพื่อเป็นการเร่งระบายน้ำได้รวดเร็ว
  ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้ขอความร่วมมือให้หน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบพื้นที่ในแต่ละส่วน ดำเนินการวางแผนการแก้ปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และขอให้ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด แจ้งเตือนภัยประชาชนทันทีหากพบเหตุผิดปกติ เพื่อลดและบรรเทาความเดือดร้อนจากสภาวะฝนตกหนักในช่วงหลายวันนี้

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

พิธีเปิดโครงการ Kids Summer Camp ประจำปี 2567...
การตรวจสอบการฝึก ภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2...
พิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่...
ตรวจความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 และปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567...
กองบิน 41 จัดพิธีเนื่องในวันที่ระลึกกองทัพอากาศ และวันกองทัพอากาศประจำปี 2567...
กองบิน 41 ร่วมกิจกรรม "เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย" พื้นที่ภาคเหนือ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7...