19 ม.ค. 2565, 12:07 น.  72 ครั้ง

   เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๕ นาวาอากาศเอก วงศ์วิวัติ  วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ มอบหมายให้ นาวาอากาศเอก จาริต มังคละศิริ เสนาธิการกองบิน ๔๑ ร่วมกิจกรรมรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ประจำปี ๒๕๖๕ โดยมี พลโท อภิเชษฐ์   ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ ๓ เป็นประธานในพิธีฯ โดยกองบิน ๔๑ ได้นำกำลังพลทหารจากกองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน ๔๑ และรถบรรทุกน้ำ เข้าร่วมพิธี ณ บริเวณลานด้านหน้ากองบัญชาการกองพลทหารราบที่ ๗ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
  อนึ่ง ในวันเดียวกันนั้นได้มีการประชุมหารือร่วมกันระหว่าง นายประจญ  ปรัญช์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมบูรณาการกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ตามนโยบายของรัฐบาล โดยกำหนดเป้าหมายสำคัญจำนวน ๖ ดอย ๑๙ รอยต่อและ ๘ พื้นที่เสี่ยง เพื่อลดจุดความร้อนและพื้นที่เผาไหม้ลง ให้ได้ร้อยละ ๒๐ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และวางแผนบูรณาการทุกหน่วยงานในการทำงาน โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย  ถูกต้องและเชื่อถือได้ มาช่วยในการตรวจวัดค่าคุณภาพอากาศ จุดความร้อน รวมถึงข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ  เพื่อประกอบการบริหารจัดการในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานแก้ไขปัญหาร่วมกัน

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

องบิน 41 ร่วมพิธีวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 256...
พิธีเปิดโครงการ Kids Summer Camp ประจำปี 2567...
การตรวจสอบการฝึก ภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2...
พิธีสระเกล้าดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่...
ตรวจความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 และปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567...
กองบิน 41 จัดพิธีเนื่องในวันที่ระลึกกองทัพอากาศ และวันกองทัพอากาศประจำปี 2567...