20 ส.ค. 2563, 15:10 น.  299 ครั้ง

     เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๓ นาวาอากาศเอก นรุธ กำเนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ พร้อมด้วยคุณณภัค กำเนิดนักตะ ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมมอบนมและขนมให้กับเด็กเล็ก จำนวนทั้งสิ้น ๑๕ คน โดยมีสมาชิกชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กองบิน ๔๑
     ทั้งนี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กองบิน ๔๑ ก่อตั้งมาเกินกว่า ๓๕ ปี โดยแต่ก่อนมีชื่อเรียกว่า โรงเรียนนกกระจอก ภายหลัง ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กองบิน ๔๑ มีการเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา ๐๗.๓๐ – ๑๕.๐๐ นาฬิกา โดยจะรับเด็กเล็กตั้งแต่อายุ ๑ ปีครึ่ง – ๓ ปี ซึ่งในแต่ละครั้งจะรับเด็กมาดูแลไม่เกินจำนวน ๒๐ คน โดยได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนจากแผนกสวัสดิการ กองบิน ๔๑ และอยู่ในความดูแลของชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ซึ่งในแต่ละวันจะมีกิจกรรมพัฒนาการให้กับเด็ก อาทิเช่น การระบายสี วาดรูป กิจกรรมการใช้สื่อการเรียนการสอนในการพัฒนาการสมองและกล้ามเนื้อมัดต่างๆ ของเด็ก เป็นต้น 
     ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กองบิน ๔๑ มีคุณครูที่คอยดูแลเด็กเล็ก จำนวนทั้งสิ้น ๔ คน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนดูแลเด็กเล็กที่เป็นทั้งบุตรหลานของข้าราชการในกองบิน และบุคคลภายนอก โดยค่าใช้จ่ายในการรับฝากค่อนข้างถูกกว่าสถานที่อื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลเด็กเล็กให้แก่ผู้ปกครองที่ต้องทำงานประจำ และรายได้ไม่สูงมาก

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

เฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...
ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ เฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี...
พิธีรับ – ส่งหน้าที่ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑...
ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมจำหน่ายดอกป๊อปปี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี ๒๕๖๖...
รับและส่งเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...
กองบิน ๔๑ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ประจำปี ๒๕๖๕...