5 มี.ค. 2563, 14:30 น.  168 ครั้ง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๕ มีนาคม  ๒๕๖๓ กองบิน ๔๑ ได้จัดทำ Workshop การตัดเย็บหน้ากากอนามัยรุ่น RTAF VERSION โดยมี นาวาอากาศเอก นรุธ เนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ พร้อมด้วย คุณ ณภัค กำเนิดนักตะ ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ และ สมาชิกแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมกิจกรรม ณ หอประชุมเดชะตุงคะ กองบิน ๔๑
      เนื่องด้วยสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ประชาชนมีความตื่นตัวในการใช้หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเองเพิ่มมากขึ้น หน้ากากอนามัยที่มีจำหน่ายอยู่ในตลาดจึงไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในบางพื้นที่
      เพื่อเป็นการต่อยอดจากการทำ workshop ขยายผลการตัดเย็บหน้ากากอนามัยรุ่น RTAF VERSION ของสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ และตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารอากาศอที่มอบหมายให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ ร่วมมือกับชมรมแม่บ้านทหารอากาศจากหน่วยต่างๆ ทั่วประเทศ ดำเนินการตัดเย็บหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับข้าราชการและครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงให้เพียงพอต่อความต้องการ ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ จึงได้จัดกิจกรรมต่อยอดจัดทำ workshop การตัดเย็บหน้ากากอนามัยรุ่น RTAF VERSION โดยจะดำเนินการตัดเย็บหน้ากากอนามัย จำนวนทั้งสิ้น ๑,๐๐๐ ชิ้น เพื่อส่งต่อให้แก่กองทัพอากาศ และชุมชนข้างเคียงรอบกองบิน ๔๑ ได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อ

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

เฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...
ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ เฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี...
พิธีรับ – ส่งหน้าที่ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑...
ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมจำหน่ายดอกป๊อปปี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี ๒๕๖๖...
รับและส่งเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...
กองบิน ๔๑ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ประจำปี ๒๕๖๕...