27 ม.ค. 2563, 09:46 น.  155 ครั้ง

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๖๓ คุณณภัค  กำเนิดนักตะ ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑, คุณพนิตนันท์ มั่นทน รองประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ และคุณนภสร  บัวชุม รองประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ พร้อมด้วยสมาชิกชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมจัดจำหน่ายดอกป๊อบปี้ให้แก่หน่วยงานต่างๆ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี ๒๕๖๓ โดยมีหน่วยงานมากมายที่ร่วมบริจาคสนับสนุนดอกป๊อบปี้ เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือทหารผ่านศึก ทั้งหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ธนาคารสายการบิน หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองบิน ๔๑ และกิจการต่างๆ กว่า ๙๐ หน่วยงาน ที่ร่วมสนับสนุนในครั้งนี้

      โดยในวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ของทุกปีนั้น ถือเป็นวันที่ประชาชนชาวไทยและสังคมทั่วไปได้ระลึกถึงวีรกรรมของทหารไทย ที่ได้ยอมเสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย ทำให้บางคนต้องตกอยู่ในสภาพพิการทุพพลภาพไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง และครอบครัวได้ ซึ่งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือตามสิทธิที่ได้รับ แต่ยังไม่เพียงพอต่อสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบัน มูลนิธิสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จึงได้จัดทำดอกไม้ที่ระลึกวันทหารผ่านศึกออกจำหน่าย โดยนำรายได้ดังกล่าวนำไปช่วยเหลือทหารผ่านศึก
ดังนั้น ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ จึงเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ร่วมช่วยเหลือและร่วมนำดอกไม้ที่ระลึก (ดอกป๊อบปี้) จากมูลนิธิสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มาจัดตกแต่งและจัดจำหน่ายให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมหารายได้ในการนำช่วยเหลือทหารผ่านศึก และครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย

 ภาพ - ข่าวโดยแผนกกิจการพลเรือนกองบิน ๔๑

 

เฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...
ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ เฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี...
พิธีรับ – ส่งหน้าที่ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑...
ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑ ร่วมจำหน่ายดอกป๊อปปี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี ๒๕๖๖...
รับและส่งเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...
กองบิน ๔๑ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ประจำปี ๒๕๖๕...